Phương pháp giúp giảm cân khi ngủ, bạn có thể nghiên cứu

.
phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 1

1 ly nước với khoảng 30 gram protein trước khi đi ngủ. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nó giúp tăng lượng calo cơ thể đốt cháy trong khi nghỉ ngơi. Protein cũng hỗ trợ trong cải thiện cơ bắp.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 2

Tránh ăn nhiều buổi tối và tránh làm như vậy ngay trước khi ngủ. Trong giấc ngủ sâu, não của chúng ta phát ra một hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn muộn vào ban đêm, hormone tăng trưởng sẽ tích trữ chất béo trong cơ thể.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 3

Tránh uống rượu. Uống rượu trước khi đi ngủ sẽ làm cho cơ thể bạn chuyển hóa rượu trong khi ngủ, khiến bạn không đạt được trạng thái đốt cháy nhiều calo nhất. Một ly rượu vang với bữa tối là tốt, nhưng hãy nhớ ngừng uống rượu 3 tiếng trước khi bạn ngủ.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 4

Tập cho mình một giờ đi ngủ. Tất cả chúng ta đều thừa nhận rằng việc có được giấc ngủ tối ưu là điều tối quan trọng đối với sức khỏe, nhưng lịch làm việc bận rộn, phim ảnh và điện thoại di động sẽ cản trở giấc ngủ ngon. Ngủ mỗi đêm 7-8 giờ giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 5

Tránh tập thể dục trước khi đi ngủ. Tập thể dục đánh thức cơ thể, khó để có được một giấc ngủ ngon. Lên lịch bài tập vào buổi sáng. Nó sẽ đánh thức cơ thể của bạn và giữ cho bạn tràn đầy sinh lực cả ngày. Nhưng nếu vì lý do nào đó bạn không thể tập thể dục vào buổi sáng, hãy tập thể dục trước khi đi ngủ 4 tiếng.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 6

Tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Nghiên cứu tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng ánh sáng màu xanh bước sóng ngắn phát ra từ máy tính bảng và điện thoại thông minh ngăn cơ thể tiết ra hormone melatonin hỗ trợ giấc ngủ.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 7

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa Diabetes cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C đốt cháy thêm 75 calo so với những người ngủ trong phòng 22 độ C.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 8

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể bạn sản sinh ra melatonin hormon, không chỉ tạo ra giấc ngủ ngon, mà còn hỗ trợ cho việc đốt cháy calo, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Pineal.

phuong phap giup giam can khi ngu, ban co the nghien cuu hinh 9

Ngủ khỏa thân. Mặc dù nghe có vẻ kỳ lạ, ngủ khỏa thân có nhiều lợi ích. Bằng cách giữ cho cơ thể bạn mát, sẽ làm nhanh quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

Nguồn: vov.vn